banner image

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng, yếu và ít của nam giới

Tinh trùng khỏe mạnh là tinh trùng được sản sinh ra trong 100 triệu tinh trùng mỗi ngày, nếu sản sinh ra 20 triệu tinh trùng/ml mỗi ngày là bị yếu và ít. Hôm nay, Nam giới Blog K&D sẽ cho bạn biết dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng, yếu và ít qua 2 cách sau:

Qua quan sát bằng mắt thường và hiện tượng của tinh trùng khi đã xuất ra ngoài

Đầu tiên là khi mới xuất tinh ra ngoài, nếu bạn thấy dấu hiệu sau:

- Tinh dịch lỏng giống nước vo gạo
- Ngửi có mùi tanh tanh không ó độ quánh.
 Điều này chứng tỏa inh trùng bạn yếu hoặc không có tinh trùng trong lần xuất tinh đó, bạn nên đi khám ngay xác định chính xác tình trạng của mình.

Dấu hiệu nặng hơn về tinh trùng yếu, liên quan một số bệnh lý:

- Bất thường về màu sắc. có màu vàng, màu đục đậm không trắng và sánh.
- Khi xuất tinh xuất cả máu.

Đây là dấu hiệu cho thấy tinh dịch bị nhiễm khuẩn hay đường sinh dục, tiết niệu có vấn đề, tác động xấu đến tinh trùng. Gặp phải dấu hiệu bất thường này nam giới cần tiến hành thăm khám, xét nghiệm ngay.





Dấu hiệu thứ 3 ta thấy :

- Tinh dịch đông đặc lại bất thường: sau khi xuất tinh tinh dịch sẽ nhờn dính sau 20-30 phút nó sẽ bết dính rồi biến thành chất lỏng. Nếu vượt qua thời gian này mà tinh trùng không loãng ra mà vẫn đông đặc lại thì đây là hiện tượng tinh trùng yếu. Nguyên nhân ảnh hưởng đến hiện tượng thụ thai của tinh trùng, vì tinh dịch đặc quánh sẽ dẫn đến tinh trùng bị bao bọc không thế nào phá kén chạy đến tử cung để thụ thai được hoặc di chuyển rất chậm không kịp thời gian nó sẽ hết , thụ thai sẽ rất thấp.

- Tinh dịch vón cục; sau khi xuất tinh ra vài phút bạn thấy trong tinh dịch có hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột . Trường hợp tinh dich thành cục đông, có dây sợ khiến tinh trùng yếu, bất động và chết trước kgi tiến vào thành tử cung gặp trứng.

Điều này gây ra số bệnh nam lý như : giảm ham muốn, tinh hoàn bị sưng và đau nhói, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, sinh lý yếu,,,,

Nhận biết tinh trùng loãng, yếu và ít qua xét nghiêm



Những dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng qua xét nghiệm được tính như sau:

– Lượng tinh dịch mỗi lần xuất tinh nhỏ hơn 2ml.

– Lượng tinh trùng ít cụ thể mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml.

– Số lượng và chất lượng tinh trùng giảm.

Bằng những cách nhận biết tinh trùng loãng ở trên nam giới nếu có cần lập tức phải tới cơ sở y tế thăm khám sớm. Đây là một trong những bệnh lý vô sinh nếu không được phát hiện điều trị kịp thời nguy cơ vô sinh cao.

Về nguyên nhân gây ra hiện tượng này liên quan tới: nam giới có tinh hoàn ẩn hay mắc một số bệnh lý liên quan tới tinh hoàn, tinh hoàn bị nhiễm tia phóng xạ hoặc do tác dụng phụ sau khi sử dụng thuốc chống ung thư. Một số nguyên nhân chủ quan khác xuất phát từ chế độ ăn uống không hợp lý, uống nhiều rượu, thuốc lá, các chất kích thích đều ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh tinh. Với những đối tượng này cần cảnh giác với bệnh tinh trùng loãng và nên có những kiến thức cơ bản về bệnh, biết được cách nhận bết tinh trung loãng thế nào để phát hiện sớm.


Cách giải quyết bênh tinh trùng loãng, yếu và ít như thế nào?

Các bạn Nam Giới thay đổi lối sống, tránh stress, thức khuya, hạn chế bia rượu, thuốc lá, duy trì chế độ ăn uống đủ chất…. Xem thêm chi tiết trong bài : 

Cách giảm triệu chứng tinh trùng loãng ở nam giới


Ngoài cách trên tự mình có thể điều tiết ra bạn nên đến phòng khám để chữa trị. nếu bạn yếu tinh trùng có thể tiêm số loại thuốc hỗ trợ, bênh nặng hơn thì có thời gian điều trị lâu dài. 

Bạn nên biết thêm : Testosterone là hormone quyết định sự hình thành và phát triển của tinh trùng. Testosterone tác động trực tiếp vào tế bào Sertoli – nằm ở tinh hoàn có vai trò điều phối quá trình sinh tinh. Nếu nồng độ Testosterone thấp (dưới mức 10 nanomol/l), không đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể, tế bào sertoli cũng sẽ sản xuất “tinh binh” một cách hạn chế, chất lượng tinh trùng cũng kém hơn

Một trong những lưu ý quan trọng là nam giới cần chủ động tăng cường và duy trì ổn định nồng độ Testosterone nội sinh (do cơ thể tự sản sinh ra) lâu dài, qua đó tích cực cải thiện tình trạng tinh trùng yếu, ít, hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn.
Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng, yếu và ít của nam giới Dấu hiệu nhận biết tinh trùng loãng, yếu và ít của nam giới Reviewed by Unknown on 21:31 Rating: 5

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.