banner image

Nam giới bị ngứa vùng kín do nguyên nhân gì và cách chữa trị như thế nào?

Không chỉ nữ giới mà nam giới mắc số bệnh phụ khoa, trong đó nhiều nhất là ngứa vùng kín. Tùy theo mức độ, bệnh ngứa có nặng nhẹ, nhẹ nhàng bạn tháy ngứa, nặng mẫn đỏ  và ngứa không ngừng phải đi viện. Cùng Blog Nam Giới xem từng biểu hiện và mức độ của bệnh ngứa vùng kín ở nam giới nhé.


1. Nam giới bị ngứa vùng háng do rận mu

Ngứa do kí sinh trùng rận mu. Rận mu là một trong những nguyên nhân gây chứng bệnh ngứa vùng kín nam giới. Rận lông mu là những kí sinh trùng hút máu, màu trắng dài 1 – 1.3 mm, kí sinh tại lỗ chân lông vùng sinh dục và bám vào da, sinh sản tại đó, gây ngứa ngáy khó chịu


.


Nguyên nhân ngây ngứa: có thể lây bệnh từ bạn tình là nữ. nữ giới do có kinh nguyệt và hay bị ngứa vùng kín do vậy dễ sản sinh ra rận mu. Do vậy, bạn tình nam rất dễ bị lây sang khi quan hệ tình dục

Biểu hiện: Gây ngứa ngáy, khó chịu thậm chí gãi mạnh vào ban đêm. Người bệnh có thể thấy xuất hiện sưng hạch bẹn và xuất hiện những đốm đỏ trên da do rận mu để lại. Các con rận có màu trắng lẫn với màu da nên rất khó phát hiện nếu không nhìn kỹ.

Nguyên nhân lây bệnh:

Bị ngứa ở vùng háng nam giới xuất hiện phần lớn do lây lan trong quan hệ tình dục. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây thông qua tiếp xúc chung với màn chiếu gối, quần áo của người bị, bồn cầu vệ sinh bẩn.

Cách trị ngứa vùng kín ở nam giới:

– Thường xuyên giặt giũ quần áo, chăn khăn mềm, phơi khô sạch sẽ. Chú ý nên thay đồ lót ít nhất 2 lần/ngày, giặt sạch và phơi ngoài nắng, sau đó ủi là sạch sẽ. Nhà cửa của bạn cũng nên được hút bụi hoặc quét dọn sách sẽ.

– Tránh dùng chung chăn mềm, khăn tắm, quần áo đồ lót chung với người khác. Nếu nghi ngờ người bạn tình mắc bệnh rận lông mu, tuyệt đối không được quan hệ tình dục nếu bệnh chưa được chữa trị dứt điểm.

– Cạo sạch lông ở vùng kín, sau đó tắm rửa sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn do bác sĩ chỉ định để loại bỏ hết rận trên người. Tắm rửa vệ sinh cơ thể thường xuyên, sau đó, lau khô người rồi mới mặc quần áo, không nên để da “vùng kín” ẩm ướt.

– Một số nhãn hiệu thuốc trị ngứa vùng kín nam giới phổ biến điều trị rận mu có thể tìm mua mà không cần toa là A-200, RID, và Nix và làm theo hướng dẫn sử dụng có trong hộp thuốc. Bạn có thể phải xức thuốc khắp nơi nhiều lần. Tốt nhất khi xuất hiện những biểu hiện nghi ngờ, bạn nên tới trung tâm để điều trị kịp thời.


2. Bị ngứa vùng kín nam giới do viêm nang lông

Viêm nang lông cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng với các triệu chứng phổ biến như nổi mụn nước, mụn mủ, mẩn đỏ và sẩn ngứa.





Bị ngứa vùng kín ở nam giới ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt

Nguyên nhân:

Thông thường viêm nang lông có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, có thể do nhiễm virus, nhiễm khuẩn hay nhiễm các loại ký sinh trùng…

Có nhiều yếu tố thuận lợi gây ra hiện tượng ngứa vùng kín nam giới do mắc viêm nang lông như tình trạng vệ sinh da vùng kín không tốt, ẩm thấp, sử dụng các chất tẩy rửa da không phù hợp và đúng cách…

Cách phòng ngừa và chữa trị ngứa vùng kín nam: 

Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi bị ngứa vùng kín nam giới

Thường xuyên vệ sinh đúng cách bằng xà bông diệt khuẩn vùng mu sinh dục.

– Tuyệt đối không cạo, tẩy lông vùng kín ( do bị viêm nang lông nên không thể cạo được như bị rận mu, hai trường hợp này khác nhau nhé)

– Tránh tình trạng mặc đồ lót quá chật gây kích ứng và bít lỗ chân lông.

– Tăng cường vitamin từ hoa quả, rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước để hệ bài tiết hoạt động tốt đào thải tốt chất bã nhờn qua lỗ chân lông.

– Tùy từng tác nhân gây bệnh mà sẽ có các loại thuốc trị ngứa vùng kín nam giới. Các thuốc bôi ngoài da điều trị viêm nang lông khá tốt như betadin, các loại kem mỡ kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn tốt như: bactroban, fucidin… Tốt nhất, bạn nên đến khám lại bác sĩ da liễu đã điều trị lần trước để được đánh giá lại và điều chỉnh thuốc, liều lượng thời gian hợp lý.

3.  Ngứa vùng kín nam giới do viêm bao quy đầu

Triệu chứng: Thông thường, viêm bao quy đầu gây nên những mụn nước li ti màu trắng hay đỏ xung quanh da bao quy đầu. Không chỉ gây hiện tượng ngứa ngáy, nóng rát, chảy mủ, có mùi hôi mà còn tạo cảm giác sưng đau dương vật

.

Thường xuyên vệ sinh đồ lót phơi khô sạch sẽ

Nguyên nhân: Hiện tượng ngứa vùng kín nam giới do viêm bao quy đầu sảy ra thông thường do vệ sinh kém, thủ dâm quá mạnh gây tổn thương mặt biểu bì da, viêm nhiễm trực tiếp…

Cách trị ngứa vùng kín ở nam giới

– Khi bạn tình mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì phải ngừng quan hệ tình dục, kịp thời chữa trị và cả hai cùng thực hiện theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

– Vệ sinh hàng ngày: Rửa bao quy đầu và da quy đầu mỗi khi đi tiểu tiện. Nếu da quy đầu dài quá phải phẫu thuật.

– Quan hệ vợ chồng chung thủy, giữ vệ sinh sạch sẽ trong giao hợp.

– Nên đến cơ sở y tế để được khám và tư vấn phương pháp điều trị. Tránh chủ quan, e ngại, khi bệnh biến chứng mới đi khám sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

4.Nguyên nhân gây ngứa vùng kín do nấm candia.

Chung thủy một vợ một chồng là cách phòng ngừa ngứa vùng kín nam giới tốt nhất

Nguyên nhân: gây ngứa vùng kín ở nam giới thông thường do hiện tượng nấm Candida xuất hiện do lây truyền qua đường tình dục, sử dụng kháng sinh kéo dài, các thuốc Corticoid, hoạt động tình dục thái quá, dùng thuốc ức chế miễn dịch kéo dài…

Cách phòng ngừa và điều trị:

– Ngay khi thấy xảy ra bất kì triệu chứng gì, nam giới phải chú ý theo dõi để đến cơ sở trung tâm y tế uy tín để nhanh chóng dùng thuốc điều trị kịp thời.

– Vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” bằng nước muối sinh lí hoặc muối pha loãng với dấm trắng để rửa “vùng kín”, sau đó thấm khô để “vùng kín” luôn được khô ráo.

– Tuyệt đối không giao hợp trong thời gian bị bệnh, chỉ giao hợp khi điều trị khỏi bệnh.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh để cọ xát vào “vùng kín” bị nấm.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra ngứa vùng kín nam giới không chỉ khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của “cậu nhỏ”.  Nhiều trường hợp nặng gây vô sinh ảnh hưởng nghiêm trọng. Do vậy, khi bị ngứa vùng kín ,, bạn nam không nên ngại ngùng hãy cơ sở y tế gần nhất khám chữa bệnh nhé.
Nam giới bị ngứa vùng kín do nguyên nhân gì và cách chữa trị như thế nào? Nam giới bị ngứa vùng kín do nguyên nhân gì và cách chữa trị như thế nào? Reviewed by Unknown on 09:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.