banner image

Nam thanh niên trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây là ai?

"Không có cái dại nào bằng dại nào, khi đưa tiền âm phủ cho khách . Dại đầu tiên là làm sai. Dại thứ 2 là còn để lại danh tính dễ tìm, ví dụ như người bán hàng qua đường hay là xe  xích lô khó tìm chứ xe taxi được khách sạn gọi đến, có ngay số điện thoại tên hãng còn chạy đâu cho thoát "

Chia sẻ một bình luận về vụ việc một nam thanh niên làm tài xế taxi lừa khách 1.500.000 để lĩnh tội là tù giam và phạt hành chính. Thật là quá dại mà.

Nam thanh niên trả 900.000 đồng tiền âm phủ là ai?


Nam thanh niên này tên  là : Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại tỉnh Nam Định).  Sau vài ngày rộ tin đồn là tài xế xích lô thì giờ công an chứng thứ là ài xế taxi Trần Văn Phong. Theo thông tin vào ngày 19/7 lúc 19h thì Phong có nhận cuộc gọi từ một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, cặp đôi cùng mang quốc tịch Tây Ban Nha thuê Phong chở về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội




Sau đó khi đến nơi, do không tiền trả lại khách, Phong nhìn hai khách Tây không biết gì, tưởng rằng họ không biết tiền Việt thế nào, mà sau có phát hiện ra có ít tiên fnayf họ không làm gì, coi như bị mất ít tiền. Phong nghĩ vậy long tham nổi lên, cầm 3 tờ tiền âm phủ : 500.000 nghìn và 2 đồng 200.000 trăm nghìn đưa cho khách.
Hai khách du lịch Tây không nghi ngờ gì cầm đi, nhưng hôm sau họ gọi taxi đi thì mới được mọi người taxi mới này cho hay đây tiền âm phủ không có giá trị. Nhưng do lịch trình đi chơi họ không báo công an.
Và ngày mai họ đi du lich Sapa, rồi mới quay lại Hà Nội vào chiều 19/7.
Sau đó họ đưa một đoạn video khi đi du lich bằng xích lô lên mạng và nói nói về chuyện mình bị lừa đưa cho tiền âm phủ. Ngay khi đoạn video được đăng lên được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chỉ trong ít giờ, dòng trạng thái liên quan đến vụ việc đã được hàng chục nghìn người tiếp cận và hàng nghìn lượt chia sẻ lại. Công an và sở du lịch Hà Nội ngay lập tức vào cuộc tìm ra người đã làm chuyện thiếu đạo đức này.

Trong quá trình điều tra vì phần 2 người khách Tây đăng tải đoạn video ngồi xích lô , do vậy công an tìm đến người chạy xích lô trở họ hôm đó. Nhưng không phải người xích lô đưa họ tiền âm phủ. tuy nhiên, công an khám phá ra rằng, hai vị khách Tây cũng đưa 3 tờ 500.000 đồng không thấy người xích lô trả lại. Đây quả thật sự chặt chém quá mức và người lái xích lô này được triệu tập về đồn công an.

Tiếp tục lần theo manh mối 2 vị khách Tây cung cấp, công an tìm được người lái taxi Trần Văn Phong



Khai nhận của nam thanh niên


Tại cơ quan Công an, tài xế taxi Trần Văn Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như trên. Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, cơ quan CSĐT - CAQ Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho CAQ Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Câu chuyện nhiều khía cạnh và đang thể hiện mặt trái của du lihj tại Việt Nam. Các chủ buôn bán , hay người đạp taxi, bán đồ lưu niệm,,, vẫn còn nhiều người bắt chẹt, tăng giá gấp nhiều lần với người khác du lịch nước ngoài. Từ người taxi đưa tiền âm phủ trên là lừa đảo thì ta bắt gặp một người xích lô lấy hẳn 1.500.000 của khách mà không biết đạp được bao nhiêu km đưa họ đi.

Sau câu chuyện đáng buồn này với bạ bè quốc tế. mong rằng ngành du lịch Việt Nam có nhiều biện pháp can thiệp hơn nữa, mang lại môi trường du lịch thân thiện với bạn bè quốc tê.
Nam thanh niên trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây là ai? Nam thanh niên trả 900.000 đồng tiền âm phủ cho khách Tây là ai? Reviewed by Unknown on 08:27 Rating: 5

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.